5 mẫu quần dài nam mặc mùa hè mát mẻ chàng nên có trong tủ đồ mùa hè [🆕🇻🇳] coolmate.me

Mùa hè với khí hậu oi bức do đó những trang phục mát mẻ, thoải mái ngày càng lên ngôi. Quần dài cũng là một loại trang phục như thế. Cùng Coolmate tìm hiểu các mẫu quần dài nam mùa hè mà các chàng nên có trong tủ đổ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những mẹo chọn quần dài nam phù hợp cho mùa hè

Dưới đây là những mẹo chọn quần dài nam phù hợp vào ngày hè mà các quý ông có thể tham khảo.

1.1.Chất liệu

Mùa hè oi bức, nhiều nơi nhiệt độ đang tăng cao khiến nhiều người cảm thấy khó chịu mỗi khi ra đường. Vì vậy, trong thời tiết khắc nghiệt này, bạn cần lựa chọn chất liệu của trang phục sao cho phù hợp, mát mẻ để góp phần giúp cơ thể không bị bí bách, khó chịu. 

chất liệu quần dài nam phù hợp cho mùa hè

Mùa hè nên chọn quần dài nam như thế nào cho mát mẻ?

Một số loại vải phù hợp để mặc vào mùa hè có thể kể đến như: vải thun lạnh, vải cotton, vải rayon (tơ nhân tạo), vải linen, vải lanh, vải voan, vải sợi tre, vải lụa (silk), vải seersucker (nhăn kẻ sọc), vải madras (caro), vải tencel, vải denim (jean)…

Những loại vải này khi mặc sẽ mang đến cảm giác mềm mại, trơn bóng, mát lạnh đặc biệt bạn sẽ rất thích và hài lòng nhờ khả năng thấm hút tốt, không bí bách hay khó chịu.

1.2. Mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng mà anh em có thể chọn những mẫu quần có kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mục đích mặc. Vào mùa hè, bạn nên ưu tiên chọn những trang phục đơn giản, gọn gàng, ít phụ kiến hay phối layer. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoáng mát, thoải mái và dễ dàng vận động hơn trong mùa hè.

mẹo chọn quần dài nam phù hợp cho mùa hè

Ưu tiên sự thoải mái, dễ vận động vào ngày hè

Nếu đi làm, bạn có thể ưu tiên chọn quần tây, quần âu hoặc quần jean có chất liệu mềm, mát, form rộng vừa phải. Nếu đi chơi, dã ngoại hay đi chơi thể thao có thể ưu tiên chọn quần short, quần thể thao sáng màu, rộng, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt.

1.3. Phù hợp với những dáng người ( thấp, cao, béo, …)

Có 5 dáng người cơ bản, và mỗi dáng người sẽ có cách chọn trang phục khác nhau sao cho phù hợp, che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo nhất. Đối với dáng người hình tam giác xuôi có phần eo và hông to hơn phần trên của cơ thể nên chọn những mẫu quần ống hơi rộng thẳng để cơ thể trông cân đối và che được khuyết điểm phần eo. Nên tránh chọn quần skinny vô tình để phần trên của cơ thể lộ nhiều khuyết điểm. 

dáng người chọn quần dài nam phù hợp cho mùa hè

Chọn trang phục dựa vào hình dáng người để có vẻ ngoài nổi bật

Đối với dáng người hình tam giác ngược (đỉnh hướng xuống dưới), thường phổ biến ở những người thường xuyên vận động nhiều như tập thể hình, chơi thể thao. Phần ngực và vai phát triển cơ to hơn so với phần eo. Với dáng này, bạn có thể ưu tiên chọn quần ống suông để giúp đôi chân, phần dưới được cân đối với cơ thể vạm vỡ bên trên ngực, vai. Lưu ý không nên mặc quần skinny vì sẽ làm lộ đôi chân bé. Bạn cũng có thể chọn quần short có họa tiết để giảm bớt sự chú ý vào vùng vai to rộng.

dáng người hình tam giác ngược ưu tiên chọn quần ống rộng trong mùa hè

Đối với dáng người hình tam giác ngược ưu tiên chọn quần ống rộng, dáng suông

Đối với dáng người hình chữ nhật tức là cơ thể cao và gầy, phần vai có kích cỡ ngang với phần eo và hông. Dáng người này thích hợp với set đồ che đi điểm yếu gầy gò, cao như áo phông, áo sơ mi đóng thùng mix cùng quần tây ống đứng, quần túi hộp hoặc quần chinos, jeans. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thêm những đôi giày thể thao hoặc giày tây cho phù hợp.

Dáng người chữ nhật nên ưu tiên chọn đồ thoải mái vào mùa hè

Dáng người chữ nhật nên ưu tiên chọn đồ thoải mái, rộng để che đi khuyết điểm

Dáng người hình oval có phần trung tâm cơ thể mập hơn so với phần vai và hông. Đồng thời người có dáng này cũng có phần tay ngắn hơn so với người bình thường. Với dáng oval, bạn lưu ý nên chọn quần dài có eo rộng để che đi khuyết điểm. Quần có nếp gấp hoặc xếp ly cũng là ưu tiên bởi nó sẽ làm rộng phần đùi, tạo cảm giác thoải mái khi vận động hoặc khi ngồi. 

Dáng người oval nên chọn quần rộng

Dáng người oval nên chọn quần rộng để che đi khuyết điểm

Dáng người hình thang được xem là dáng người cân đối nhất với tỷ lệ cơ thể hoàn hảo. Phần vai và ngực hơi rộng, phần eo nhỏ nên với dáng người này bạn hoàn toàn dễ dàng lựa chọn được mọi mẫu quần mà bạn mong muốn.

2. 5+ mẫu quần dài nam nên có trong tủ đồ của chàng

2.1. Quần kaki

Chất liệu chính của những chiếc quần kaki là 100% cotton. Đồng thời, các màu sắc tươi sáng như trắng, be, màu đá, xanh baby, xanh ngọc… kết hợp với một đôi giày năng động, bạn sẽ có ngay bộ trang phục xuống phố rất phong cách.

rM-Iabyirooved-La2NR

Quần kaki năng động trẻ trung cho mùa hè sảng khoái. Nguồn: internet

Quần kaki có chất liệu khá thoáng mát và thoáng khí, phù hợp cho mùa hè khá nóng nực tại Việt Nam. Chiếc quần có thể đi với hầu như mọi loại áo từ sơ mi, polo đến áo thun đều đẹp nên bạn không phải quá đau đầu khi cần tìm kiếm trang phục để mix. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi trội khiến chiếc quần kaki được săn đón và ưa chuộng. 

2.2. Quần chinos

Những chiếc quần chinos là item được bán rất chạy trong thời gian gần đây. Quần Chinos hay tiếng anh là Chinos Pants được biết đến như một tên riêng, nhưng thực chất chinos là chỉ một loại chất liệu. Trong tủ đồ của các chàng trai nên có ít nhất một chiếc.

5rNUrfe6B9oG-xVEfsnP

Quần chinos – quần dài nam mùa hè thời trang, mát mẻ. Nguồn: internet

Cũng giống như những chiếc áo flannel, người ta thường dùng tên của chất liệu để gọi hay đặt tên cho một loại trang phục. Chính vì thế, quần chinos là một loại quần được may từ chất liệu chinos. Vải chinos là một loại vải cotton được dệt chéo với mật độ các sợi rất mau, chắc chắn. Loại vải này còn được gọi là cotton twill trousers. Hiện loại quần này được nhiều chàng trai yêu thích không chỉ bởi sự thoải mái mà còn vì đa năng trong mọi cách phối đồ.

2.3. Quần jeans

Trong tủ đồ của nam giới chắc chắn không thể thiếu được những mẫu quần jeans. Bởi đây là item năng động, mát mẻ, dễ dàng phối nhiều trang phục, phong cách khác nhau.

7Z8KiO_NhDH4B1DOdvYJ

Quần jeans trẻ trung, năng động. Nguồn: internet

Với chất liệu bền bỉ cũng như kiểu dáng đặc trưng, quần jean vô cùng được ưa chuộng không chỉ là mùa hè mà còn được lựa chọn vào các mùa còn lại trong năm. Với những tông màu basic chủ đạo như đen, trắng, loại trang phục phù hợp rất để đi chơi, du lịch, cà phê…

2.4. Quần dù

Đây là mẫu quần dài nam mặc mùa hè phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Quần vải dù có khả năng chống thấm nước tốt, vải trơn mềm và mặc mát. Chất liệu này không bị nhăn nên tiết kiệm thời gian là ủi. Mẫu quần này thường có ống rộng và chiều dài đến gót chân.

ROJSPWp8BNrUgs2Nbt6R

Quần dù dài thể thao, cá tính. Nguồn: internet

Bạn có thể mặc kiểu quần này chung với áo thun nam, áo hoodie nam để đi chơi hoặc tham gia các hoạt động thể lực. quần dài nam mùa hè vải dù sẽ giúp cơ thể trở nên cân đối và “hack dáng” hiệu quả hơn khi mặc vào. Đặc biệt những bạn nam yêu thích thể thao thì chiếc quần dù là một lựa chọn tuyệt vời khi lựa chọn phối đồ.

2.5. Quần jogger

Quần jogger thun có form dáng đặc biệt với phần ống quần rộng ở trên rồi nhỏ dần lại về phía dưới, phần lưng có chun thắt, phù hợp với nhiều đối tượng mặc. Quần jogger thun được yêu thích vì mang đến vẻ đẹp cá tính và mạnh mẽ.

OAhcsz3j8IXoUzoo0luP

Quần jogger thun năng động, mát mẻ.

Quần jogger thun được nhiều người lựa chọn vào ngày hè, phối cùng với áo thun hay áo ba lỗ. Mẫu quần này có thể mặc để đi chơi, đi tập thể dục hoặc đi bộ cũng rất phù hợp. Ngoài ra, những tín đồ yêu thích thời trang đường phố thì quần jogger thun là lựa chọn hàng đầu khi phối đồ.

2.6. Quần ống rộng

Quần ống rộng được nhiều anh em yêu thích từ công sở đến đường phố, mẫu quần này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với ưu điểm rộng, dễ mặc nên rất thích hợp để các chàng trai tha hồ diện trong mùa hè Với ưu điểm thoải mái và dễ dàng che đi các khuyết điểm của đôi chân. Hơn nữa các chàng có thể tha hồ phối chiếc quần này với nhiều item khác nhau như áo sơ mi, áo thun, áo khoác…

Nên mặc Quần ống rộng vào mùa hè

Quần ống rộng dễ dàng phối với nhiều item khác nhau

2.7. Quần làm từ vải lanh 

Quần làm từ vải lanh có lẽ là sự lựa chọn được nhiều quý ông vào những ngày hè, thời tiết oi bức này. Vải sợi lanh vừa mang đến tính thẩm mỹ cao lại có khả năng thấm hút tốt, mát mẻ, an toàn và thân thiện với môi trường. 

Quần làm từ vải lanh mát mẻ, thoải mái

Quần vải lanh vô cùng mát mẻ, dễ chịu

3. Một số mẹo phối đồ với quần dài nam mùa hè cực bảnh cho chàng

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn items nào cho tiết trời mùa hè nóng bức? Bật mí cho bạn một số mẹo phối đồ  quần dài nam mặc mùa hè dành cho nam giới dưới đây nhé!

3.1. Áo phông/ áo thun + quần jeans và giày sneaker

Trong ngày hè, combo áo phông/áo thun , quần jeans và giày sneaker trẻ trung là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây chính là set đồ nam đã quá quen thuộc trong tủ đồ của nam giới nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Cách phối đồ nam mùa hè này đơn giản, thoáng mát mà lại đem đến sự phóng khoáng, năng động cho người mặc.

Combo áo phông, quần jeans và giày sneaker năng động, trẻ trung. 

2. Áo polo và quần kaki

Những chiếc quần kaki đã quá quen thuộc với những tín đồ yêu Kpop. Đây là item đẹp, mang phong cách thời thượng, đậm chất nam tính.Chất liệu kaki, thun dệt kim đã quá quen thuộc với người dùng, đi kèm kiểu dáng áo trẻ, năng động nhưng không kém phần lịch lãm. Hơn nữa, màu sắc áo cũng thuộc dạng basic, dễ phối, bạn có thể mix với các mẫu quần dài kaki sáng như kaki màu xám, ghi, trắng.

-VM8pI9M3zdcL9g0P7wV

Áo polo và quần quần dài nam mùa hè kaki thanh lịch

Set áo polo quần dài kaki này thường đi kèm với các mẫu giày thể thao có kiểu dáng basic, ôm vừa chân hoặc các loại giày loafer được làm từ chất liệu vải canvas. Trong một số trường hợp khác, để tăng thêm tính sang trọng cho trang phục, bạn có thể phối với một mẫu giày slipper nhã nhặn.

3. Áo thun với quần chinos ống suông và giày sneaker

Kiểu phối đồ nam mùa hè này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những chàng trai khó tính nhất. Dù chỉ được kết hợp từ những món đồ đơn giản nhưng tổng thể outfit lại mang đến vẻ đẹp hoàn hảo. 

Áo thun với quần chinos ống suông và giày sneaker.

Quần  quần dài nam mặc mùa hè chinos ống suông khi kết hợp với áo sơ mi mang đến cho người mặc sự năng động và mát mẻ rất phù hợp với thời tiết hè nóng bức, kết hợp với giày sneaker năng động càng làm cho bộ trang phục thêm hài hoà và cá tính. 

4. Áo polo thun nam với quần chinos

Chiếc áo polo thun nam cùng quần dài luôn là cách phối đồ thời trang nam lịch thiệp nhất mà các đấng mày râu vẫn thường áp dụng. Ngoài những bộ đồ thoải mái khi đi ra ngoài thì các anh chàng vẫn luôn phải có những chiếc áo polo cùng quần dài để diện mỗi khi chúng ta đi làm tại công sở.

9bwpasq2MV5fBgpjFhQu

Áo polo nam vải bông với quần chinos.

Đối với người có dáng cao, nước da trắng nên chọn kiểu màu sắc sáng, áo có thể chọn loại áo tùy thích và quần cũng vậy. Đặc biệt, dáng người cao chúng ta có thể tùy chỉnh việc đóng thùng, vì chúng không làm ảnh hưởng đến sự thanh thoát của cơ thể.

5. Phối giày sneaker + áo tay dài và quần jeans nam

Quần jeans, áo tay dài và giày sneaker nam khiến cho bộ trang phục trở nên bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ và giúp cho trang phục sành điệu hơn. Đây là cách phối đồ đơn giản nhưng không bao giờ bị lỗi mốt.

Phối giày sneaker, áo tay dài và quần jeans nam. 

Quần jeans phối cùng giày sneaker trắng và áo thun tay dài không chỉ mang đến sự năng động mà còn tăng sự lịch lãm cho trang phục. Với những ngày đầu đông se lạnh hay thu dịu mát, bạn vẫn có thể áp dụng cách phối đồ này. Lưu ý là nên phối màu sắc tương phản hoặc ton-sur-ton nhé.

6. Áo thun polo nam họa tiết chữ với quần thun jogger

Nếu bạn là một người thích sự năng động và phong cách thể thao, thì cách phối đồ áo polo nam này là một lựa chọn rất phù hợp giúp bạn trả lời câu hỏi áo polo nên mặc với quần gì? 


Áo polo nam với quần thun jogger lịch thiệp, nam tính.

Khi bạn chọn quần jogger thì bạn cần lưu ý chọn đúng chất liệu quần để phù hợp với thời tiết vì quần jogger khá đa dạng chất liệu. Quần jogger với chất liệu nỉ mỏng sẽ được diện trong tiết trời mát mẻ hoặc hơi se lạnh, còn quần jogger với chất liệu cotton hoặc lạnh sẽ dành cho anh em mùa hè.

7. Áo polo trơn và quần jeans rách gối

Sợi dây gắn kết giữa quần jeans rách gối và áo polo nói chung là tính đồng điệu, bởi cả 2 items này đều hướng người mặc đến phong cách trẻ trung, năng động, có chút “bụi bặm”. Hơn nữa, một chiếc jean rách là mẫu trang phục đặc trưng cho phong cách street style khỏe khoắn, chất ngất, nên khi mix chúng với một chiếc áo polo nhã nhặn sẽ đem lại hiệu ứng thời trang bất ngờ.

-M82dN1HzfAJp6ozkqzK

Áo polo và quần jeans các tính, năng động. 

Set đồ áo polo quần jean là bộ trang phục có tính năng động, thoải mái, jean rách mix với áo polo có thể được sử dụng trong các hoàn cảnh như đi dã ngoại, đi leo núi hay đi dạo phố, hẹn hò… set đồ quần jean áo polo này có thể phối với nhiều mẫu giày khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là loại giày thể thao.

Ngoài ra, để làm phong phú thêm cho các set đồ, bạn có thể kết hợp thêm với các kiểu áo khoác có cổ như bomber, áo khoác jean, hoặc kết hợp cả kiểu áo len hay áo vest. Với mỗi cách lên đồ sẽ đem lại các phong cách khác nhau. Nếu như mix áo polo với quần jean cộng thêm áo vest được coi là trang phục công sở thì jean phối polo và bomber sẽ là trang phục thời thượng street style, phong cách.

8. Quần ống rộng với áo thun

Trong vài năm trở lại đây, outfit quần ống rộng nam đã và đang trở thành xu hướng được nhiều chàng trai yêu thích và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Để có 1 outfit tối giản mà vẫn đảm bảo tính hoàn hảo, thoải mái và năng động trong mùa hè này, bạn có thể tham khảo cách phối đồ với quần rộng nam cùng chiếc áo thun.

phối Quần ống rộng với áo thun vào mùa hè

Phối quần ống rộng nam với áo thun

Bạn có thể thoải mái đóng thùng hoặc thả ra ngoài để trông phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sơ vin áo vào quần hoặc thả ra ngoài quần để trông phóng khoáng hơn. Lưu ý nên chọn áo và quần có độ rộng vừa phải, không nên chọn quá rộng sẽ trông rất luộm thuộm và mất cân đối so với tỷ lệ của cơ thể

9. Phối đồ với quần ống rộng nam và áo polo

Ngoài chiếc áo thun mang đến sự tươi trẻ, năng động, bạn có thể thay thế bằng chiếc áo polo vừa lịch sự, lịch lãm như soái ca. Chỉ cần một chiếc áo polo nam, mix thêm quần ống rộng là đã có ngay 1 set đồ vô cùng hoàn hảo. Với outfit này, bạn có thể diện đi làm, đi chơi hay đi hẹn hò. 

Phối đồ với quần ống rộng nam và áo polo

Phối áo polo với quần ống rộng nam

10. Quần nam ống rộng phối với áo sơ mi

Thay đổi phong cách mỗi ngày với quần ống rộng với chiếc áo sơ mi tinh tế, lịch thiệp. Khi kết hợp áo sơ mi và quần ống rộng sẽ giúp bạn sở hữu 1 vẻ ngoài điển trai và lịch lãm hơn bao giờ hết. Chàng trai cá tính cũng có thể mix set đồ này để trông phong cách hơn bằng cách chọn áo sơ mi có họa tiết, hình in cá tính cộng thêm 1 đôi giày thể thao cá tính. 

Quần nam ống rộng phối với áo sơ mi vào mùa hè

Phối áo sơ mi và quần ống rộng thay đổi diện mạo mới

Lời kết

Trên đây là một số loại quần dài nam mùa hè mà bất cứ chàng trai nào cũng nên sở hữu trong tủ đồ mùa hè của mình. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn được một mẫu quần dài phù hợp với phong cách thời trang của mình. Cùng theo dõi CoolBlog để bỏ túi thêm nhiều bí kíp phối đồ “xịn sò” nhé! 

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN BÀI VIẾT GỐC

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart